icon-cart 0

Quy chế hoạt động

Công ty cổ phần Link Asean

——————

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————————

 

Hà Nội, ngày 01   tháng  01  năm 2020  

 

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
CỦA SÀN/ỨNG DỤNG GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (VASEAN)

Vasean là trung tâm thương mại điện tử phục vụ nhu cầu giới thiệu, mua bán trực tuyến của thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tạo gian hàng.

Vasean  được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm hiểu thông tin trực tuyến về nhiều loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau hoặc có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến.

Sứ mệnh mà vasean hướng tới là sẽ trở thành Sàn/ứng dụng thương mại điện tử tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

I. Nguyên tắc chung

Sàn/ Ứng dụng giao dịch điện tử Vasea do Công ty Cổ Phần Link Asean (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được vasean chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử vasean và các bên liên quan cung cấp.

Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới thiệu, buôn bán sản phẩm được thực hiện trên Vasean

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn/ứng dụng giao dịch thương mại điện tử vasean tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.

Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn/ ứng dụng giao dịch thương mại điện tử vasean phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn/ứng dụng giao dịch thương mại điện tử vasean phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

 Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn/ứng dụng giao dịch TMĐT vasean phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của vasean

II. Quy định chung

Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử: Sàn/ứng dụng giao dịch TMĐT vasean do Công ty Cổ Phần Link Asean phát (sau đây gọi tắt là: Vasean)

Định nghĩa chung:

Người bán (Nhà cung cấp, đối tác): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của vasean bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty, Đăng bán sản phẩm, thực hiện cung ứng dịch vụ.

Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng bán trên vasean. Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký.

Thành viên: là bao gồm cả người bán lẫn người mua.

- Thành viên tham gia giao dịch trên vasean  là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.

- Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý vasean chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do vasean

- Khi bạn đăng ký là thành viên của vasean, thành viên hiểu rằng:

+ Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.

+ Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.

- Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào vasean phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của vasean

III. Quy trình giao dịch

1. Quy trình dành cho Người mua hàng

Người mua tạo tài khoản/đăng nhập khi mua hàng trên vasean để nhận được hỗ trợ tốt nhất từ Công ty.

Để chọn được sản phẩm ưng ý trong hàng ngàn sản phẩm tại vasean. Bạn vui lòng thực hiện các bước theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Nhập thông tin đăng ký tài khoản thành viên theo mẫu

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm bằng công cụ tìm kiếm hoặc vào danh muc̣ các sản phẩm được hiển thị trên trang chủ Vasean

Bước 3: Xem chi tiết sản phẩm

Bước 4: Chọn “Thêm vào giỏ hàng” để tiến hành đặt hàng và thanh toán nếu thấy sản phẩm phù hợp nhu cầu;

Bước 5: Chọn “Tiến hành thanh toán” và hoàn tất thông tin nhận hàng;

Bước 6: Chọn “ Đặt hàng” để gửi đơn hàng đến VASEAN.NET

Sau khi nhận được thông tin đặt hàng của người mua trên hệ thống quản trị của vasean, vasean sẽ ngay lập tức liên hệ xác nhận đơn hàng trong vòng 24h và tiến hành hàng để giao đến người mua.

 2. Quy trình dành cho Người bán hàng ( chỉ thực hiện trên web không áp dựng trên ứng dụng )

a. Quy trình mở gian hàng

Để đăng ký bán hàng trên vasean cần đăng ký thông tin tạo gian hàng với Ban quản trị của vasean  . Quy trình tạo gian hàng được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: vào website vasean chọn mục “ Đăng ký” và điền thông tin theo

 Bước 2: Sau khi hoàn tất thông tin nhấp nút “Đăng ký ” để gửi yêu cầu mở gian hàng đến ban quản trị của vasean

 

Bước 3: Ban quản trị xét duyệt yêu mở gian hàng và gửi hợp đồng hợp tác dịch bán hàng trên đến nhà cung cấp.

Bước 4: Ký hợp đồng mở gian hàng

Bước 5: Khởi tạo thành công, Ban quản trị vasean  kích hoạt tài khoản và người bán có thể bắt đầu đăng sản phẩm/ dịch vụ bán trên vasean

 b. Đưa sản phẩm lên webiste:

Để đưa sản phẩm cần bán lên Sàn vasean, người bán cần thực hiện các bước như

Bước 1: Người bán đăng nhập tài khoản được cấp trên website ; chọn " gian hàng" nằm ở góc trái màn hình. 

Bước 2: Ở mục Chức năng, chọn “ Quản lý Shop” để vào trình đăng sản phẩm;

 Bước 3: Bổ sung các thông tin trong “ Cấu hình chung”. Chọn “Quản lý sản phẩm” sau đó nhập thông tin mô tả sản phẩm (tên sản phẩm, hình ảnh, giá cả, đặc tính,…) theo mẫu hướng dẫn;

 

Bước 4: Người bán hoàn tất việc đăng bán sản phẩm bắng cách chọn Thêm sản phẩm và hoàn tất thông tin

 

Sau đó, bộ phận duyệt tin của Sàn giao dịch vasean sẽ duyệt tin đăng của bạn và cho hiển thị lên Sàn giao dịch TMĐT vasean

Nếu nội dung đăng hợp lệ (không vi phạm các quy định của duyệt tin của sàn giao dịch vasean tin đăng sẽ được kích hoạt đồng thời ban quản trị sẽ thông báo đến người đăng tin bằng email việc tin đăng được kích hoạt.

3. Chính sách giao nhận vận chuyển

Sau khi nhận được đơn hàng, vasean sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận đơn hàng và tiến hành giao sản phẩm.

Khách hàng phải cung cấp chính xác thông tin khi đăng ký thành viên để làm căn cứ giao

 - Mua hàng từ người bán không phải là vasean

Sau khi nhận được đơn hàng từ người mua, vasean sẽ chuyển đơn hàng đó đến người bán (Người bán giao hàng cho vasean theo đơn hàng).

Sau đó vasean sẽ chuyển hàng đến người mua. Khi đó hàng hóa của người bán sẽ được vasean thực hiện vận chuyến đến người mua như đối với sản phẩm do vasean bán.

- Mua hàng từ vasean

Khi nhận được đơn hàng từ người mua, vasean sẽ xác thực lại đơn hàng đó trong thời gian sớm nhất.

Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng của bạn được xác nhận thành

 ∗   Giao hàng chậm trễ

Trong một số trường hợp khách quan, không mong muốn (hàng nhập khẩu chưa về tới kho của CÔNG TY, lỗi hệ thống…), Sản Phẩm có thể bị giao chậm trễ hơn so với số ngày giao hàng đã quy định cho từng loaị Sản Phẩm. Trong những trường hợp này, công ty sẽ thông báo tới khách hàng bằng email/ tin nhắn/ điện thoại và cố gắng giao hàng trong thời gian sớm nhất.

∗ Đóng gói sản phẩm được giao

 Sản Phẩm của Đơn Đặt  Hàng  được  giao  sẽ  được  bao  gói  theo  bao  bì  tiêu  chuẩn của vasean. Trong trường hợp khách hàng có yêu cầu sử dụng hình thức bao gói khác (hộp quà tặng, giấy gói quà….) thì yêu cầu này sẽ bị tính phí.

∗ Thay đổi thông tin giao hàng

Trong trường hợp khách hàng muốn thay đổi các thông tin liên quan tới việc giao hàng như địa chỉ nhận sản phẩm, người nhận hàng, thời gian giao hàng… thì khách hàng phải gọi điện cho số điện  thoại 0338622046 của vasean để kịp thời thông báo về các thay đổi đó trước khi Sản Phẩm được giao theo thông tin giao hàng trước đó.

Vasean sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc giao hàng gây ra do sự thông báo thay đổi chậm trễ từ phía Khách Hàng.

* Thời gian giao hàng:

- Đối với các đơn hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (áp dụng với các quận nội thành), Quý khách sẽ nhận được sản phẩm trong ngày (đối với các đơn hàng phát sinh trong buổi sáng hoặc đầu buổi chiều) hoặc dưới 24 tiếng (đối với các đơn hàng phát sinh sau 18h).

- Các tỉnh thành khác, thời gian giao hàng là từ 24 tiếng đến 120 tiếng.

Nếu quá thời hạn giao hàng đã cam kết mà Quý khách vẫn chưa nhận được sản phẩm đã đặt, Quý khách vui lòng thông báo tới bộ phận Chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được hỗ trợ.

* Phí vận chuyển:

Chúng tôi áp dụng mức phí vận chuyển cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ và mua sắm tại vasean có nhu cầu giao hàng tại nhà như sau: (Tính theo phí vận chuyển của đơn vị hợp tác là bên chuyển phát ban hành)

4. Chính sách bảo trì, bảo hành

Khi tiến hành giao dịch người mua cần tìm hiểu về chính sách bảo hành hàng hóa của người bán. Thông tin của trung tâm bảo hành sẽ được ghi trong phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm. Người mua vui lòng liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành có trên phiếu bảo hành. Trong trường hợp sản phẩm được phân phối trực tiếp từ các người bán/nhà cung cấp, người mua vui lòng trực tiếp liên hệ người bán/nhà cung cấp để được hỗ trợ bảo hành trong thời gian nhanh nhất. Người bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho người mua như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm. Mọi thông tin của người bán/nhà cung cấp được ghi trên phiếu biên nhận giao hàng/hóa đơn được đính kèm trong thùng hàng.

Nếu người mua gặp khó khăn trong việc liên hệ trung tâm bảo hành, có thể gửi yêu cầu vào hòm mail quantrivasean@gmail.com hoặc liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng của vasean để được hỗ trợ .

Người mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện người bán trong trường hợp người bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.

Vasean khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, báo trì đối với hàng hóa có dự định mua. Vasean sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. Vasean chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của người mua được bảo hành theo chế độ của người bán.

Đối với các sản phẩm được cung cấp bởi Vasean, chúng tôi áp dụng chính sách bảo hành theo quy định sau:

- Sản phẩm mua hàng tại Vasean

- Sản phẩm có chính sách bảo hành

- Sản phẩm còn nguyên tem bảo hành, hóa đơn mua hàng

- Sản phẩm còn thời gian bảo hành theo quy định

- Sản phẩm lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất, không bảo hành các lỗi hỏng hóc do người sử dụng: làm rơi, làm vỡ, sử dụng sai hướng dấn và quy cách

 - Thời hạn bảo hành tùy theo từng sản phẩm

5. Chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền

Chính sách Đổi Trả sản phẩm và dịch vụ quy định các lý do chấp nhận, yêu cầu cho sản phẩm được trả lại và thời gian xử lý trả hàng cho khách hàng.

  • Lý do chấp nhận đổi trả 

+ Điều kiện hàng hóa đạt yêu cầu trả lại 

- Sản phẩm bị mất niêm phong, bị giao sai về số lượng, thông tin và mẫu mã so với đơn đặt hàng.

- Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tì/nội tì, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ v.v.).

- Sản phẩm hàng hóa không đúng số seri (đối với sản phẩm điện tử, điện thoại)

- Sản phẩm hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày sản phẩm được giao cho khách hàng.

+ Khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng:

- Vasean chấp nhận trả hàng đối với lý do khách hàng thay đổi nhu cầu sử dụng, tuy nhiên sản phẩm được chấp nhận trả lại sẽ căn cứ vào chính sách kinh doanh tại thời điểm khách hàng yêu cầu.

- Không áp dụng cho các sản phẩm theo danh mục hạn chế trả hàng hoặc các sản phẩm có ghi chú hạn chế trả hàng trong mô tả sản phẩm.

*  Yêu cầu dành cho sản phẩm được trả hàng

+ Điều kiện trả hàng:

- Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế trả hàng của Vasean.

- Sản phẩm/dịch vụ còn đầy đủ phụ kiện (hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành...) và tặng phẩm đi kèm (nếu có).

- Sản phẩm không bị dơ bẩn, không qua giặt là, không có mùi lạ, không có dấu hiệu đã qua sử dụng, hoặc không có dữ liệu (trường hợp sản phẩm có thiết bị lưu trữ).

- Khách hàng còn giữ xác nhận về việc đã mua hàng tại Vasean (số đơn hàng, hóa đơn mua hàng, biên nhận giao hàng, sao kê của ngân hàng…) 

+ Thời gian áp dụng trả hàng 

- Trừ khi được quy định khác đi trong phần giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ trên website , khách hàng có thời hạn 24h kể từ ngày nhận hàng để gửi yêu cầu trả lại.

+ Thời điểm yêu cầu trả hàng sẽ được căn cứ theo:

- Nếu khách hàng gửi theo đường bưu điện hay chuyển phát: thời điểm tính theo dấu biên nhận của bưu điện hay đơn vị chuyển phát.

- Nếu khách hàng tự mang/gửi hàng tới trung tâm đổi trả: thời điểm tính khi nhân viên Vasean tiếp nhận sản phẩm trả lại từ khách hàng.

+ Chi phí trả hàng

- Đối với các sản phẩm/voucher/GCN trả lại do lỗi của Vasean , khách hàng sẽ được miễn phí trả lại hàng hoá.

- Đối với các sản phẩm/voucher/GCN trả lại do khách hàng khách hàng sẽ trả phí trả lại.

* Quy định hoàn tiền

+ Nguyên tắc hoàn tiền

- Phương thức hoàn tiền căn cứ theo phương thức thanh toán của khách hàng khi mua hàng.

- Hoàn tiền vào ví thành viên: khi khách hàng thực hiện hoàn trả hàng hóa/dịch vụ, khách hàng phải hoàn trả lại điểm đã được tích tương ứng với tỷ lệ giá trị trả hàng. Vasean.net sẽ ưu tiên trừ điểm tích trong VaseanID của khách hàng trước, nếu VaseanID của khách hàng không đủ thì Vasean sẽ thu hồi tiền tương ứng với giá trị điểm còn thiếu.

+ Phương thức hoàn tiền

Các phương thức hoàn tiền bao gồm:

- Hoàn tiền vào thẻ/tài khoản .

- Hoàn tiền thông qua hệ thống cổng thanh toán. Trường hợp hoàn tiền qua cổng thanh toán Napas thì số tiền được hoàn lại sẽ được hoàn trả vào đúng số thẻ ( tài khoản) mà khách hàng đã dùng để thanh toán trước đó.

- Hoàn tiền thông qua chuyển khoản ngân hàng.

- Hoàn tiền thông qua ngân hàng chấp nhận thẻ.

- Hoàn tiền mặt tại trung tâm đổi trả của Vasean.net

Vasean không hoàn tiền mặt cho hàng hóa liên tỉnh: ưu tiên hoàn tiền vào thẻ/tài khoản VaseanID hoặc qua hình thức chuyển khoản ngân hàng của khách hàng.

+ Thời gian xử lý

Vasean sẽ gửi kết quả phản hồi yêu cầu hoàn trả tới Khách hàng thông qua email hoặc/và tin nhắn SMS trong vòng tối đa 02 ngày làm việc kể từ khi Vasean nhận lại sản phẩm.

Nếu yêu cầu hoàn trả đáp ứng các yêu cầu tại mục II, Vasean sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền cho khách hàng kể từ khi yêu cầu đổi trả được thực hiện trong thời gian như sau:

- Với phương thức thanh toán không thông qua ngân hàng: khách hàng sẽ nhận được tiền hoàn từ 5-7 ngày làm việc.

- Với phương thức thanh toán thông qua ngân hàng: Vasean.net sẽ hoàn tất thủ tục hoàn tiền từ 5-7 ngày làm việc và gửi yêu cầu tới ngân hàng để xử lý, hoàn tiền vào tài khoản cho khách hàng.

DANH MỤC SẢN PHẨM HẠN CHẾ ĐỔI TRẢ

DANH MỤC NGÀNH HÀNG

LOẠI SẢN PHẨM

Thực phẩm tươi sống

- Tất cả hàng hoá.

Sách, VPP & Âm nhạc

- Sách, báo, tạp chí, các ấn phẩm định kỳ
- Băng đĩa CD/DVD

- Sách điện tử (ebook)
- Sản phẩm mua tại các sự kiện offline

Mỹ Phẩm – Làm đẹp

- Nước hoa

- Sản phẩm mua tại các sự kiện offline

Thời Trang – Phụ kiện

- Trang sức
- Đồng hồ da/thuộc da
- Đồ lót, đồ ngủ, đồ bơi
- Sản phẩm mua tại các sự kiện offline

Nội thất – Gia dụng

- Sản phẩm cồng kềnh

- Sản phẩm mua tại các sự kiện offline

Mẹ và Bé

- Sữa, bột ăn dặm, các loại thực phẩm, thức uống cho mẹ và bé
- Đồ lót, đồ bơi của bé
- Sản phẩm mua tại các sự kiện offline

Thể Thao và Du Lịch

- Đồ bơi
- Đồ thể dục thẩm mỹ và yoga
- Sản phẩm mua tại các sự kiện offline

Dịch Vụ Du Lịch

- Trên điều kiện của nhà cung cấp ghi rõ không được đổi trả
- Các chương trình khuyến mãi do Vasean  tổ chức

Dịch Vụ Ẩm thực, Spa, Làm đẹp và các Dịch Vụ khác

- Trên điều kiện của nhà cung cấp ghi rõ không được đổi trả
- Các chương trình khuyến mãi do Vasean tổ chức

Hàng cồng kềnh

- Tất cả các sản phẩm thuộc nhóm hàng cồng kềnh

Ngành hàng ICT

- Tất cả các sản phẩm Điện thoại - Máy tính bảng – Laptop
- Tất cả các sản phẩm Máy ảnh - Máy quay phim
- Tất cả các sản phẩm Tivi, Điện lạnh
- Tất cả các sản phẩm Sim và thẻ cào
- Các sản phẩm Thiết bị số - Phụ kiện số - Thiết bị IT đã kích hoạt bảo hành, tháo seal, qua sử dụng, sao lưu dữ liệu...

Các sản phẩm khác

- Sản phẩm khuyến mãi/thanh lý
- Sản phẩm được đổi từ điểm tích lũy
- Hoa tươi và các mặt hàng có hạn sử dụng ngắn khác (< 1 ngày)
- Các sản phẩm có ghi chú không cho hoàn trả trên website của vasean

 

* Lưu ý:

Quý khách chịu trách nhiệm về trạng thái nguyên vẹn của sản phẩm khi gửi về vasean

• Sản phẩm dễ vỡ: có chèn lót (đệm – mút)

• Sản phẩm là chất lỏng: được bọc kín trong bao nilon.

• Không đóng gói chung các sản phẩm từ nhiều đơn hàng vào cùng thùng hàng đổi trả.

6. Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại

* Các biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp

      Tự thỏa thuận              Đưa ra cơ quan pháp luật                 Hình thức khác

Vasean và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại website Vasean

Khi phát sinh tranh chấp, Vasean đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Vasean và thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email:

quantrivasean@gmail.com hoặc gọi đến hotline: 0338622046

- Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Vasean sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua.

- Bước 3: Vasean  yêu cầu người mua và người bán phải cung cấp đủ thông tin liên quan đến giao dịch, hàng hóa.

- Bước 4: Vasean  làm trọng tài phân xử các vấn đề liên quan đến giao dịch nếu một trong hai bên có yêu cầu.

- Bước 5: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Vasean thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ: Công ty Cổ Phần Link Asean

Trụ sở chính: Tầng 11, tòa Vinaconex 9, Lô HH 2-2 Khu đô thị Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, P. Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0338622046                    Email: quantrivasean@gmail.com

Thời gian tiếp nhận và xử lý phản ánh là 3 (ba) ngày làm việc kể từ thời điểm Công ty nhận được phản ánh từ phía người dùng.

Vasean tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Vasean sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị Vasean . Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: Vasean sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Vasean  sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên Vasean đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

+ Giải quyết lỗi kỹ thuật

Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT:

Số điện thoại: 0338622046

Email: quantrivasean@gmail.com

Tuy nhiên, Ban quản trị  Vasean sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do ban quản trị gây ra.

IV. Quy trình thanh toán

1. Quy trình thanh toán giữa Người mua và Người bán

Cách 1: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);

Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;

Bước 4: Người bán chuyển hàng;

Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán.

Cách 2: Thanh toán online qua thẻ tín dụng, chuyển khoản

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

 Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);

Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;

Bước 4: Người mua thanh toán;

Bước 5: Người bán chuyển hàng;

Bước 6: Người mua nhận hàng.

Đối với người mua hàng từ vasean thì phải tuân thủ theo chính sách thanh toán của công ty.

2. Quy trình thanh toán giữa Người bán và Ban quản lý vasean

Nhà cung cấp/Đối tác sẽ thanh toán theo nội dung đã ký kết thỏa thuận bán hàng trên vasean bằng hình thức tạo gian hàng trong hợp đồng, thanh toán trực tiếp tại Công ty bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng cho Công ty như thỏa thuận trên hợp đồng giữa hai bên.

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà người bán đăng sản phẩm trên vasean. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.

Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gian hàng đăng bán sản phẩm.

Người mua không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, vasean không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của người mua viên qua Internet hoặc email.

Trong trường hợp người mua liên hệ trực tiếp với người bán và không sử dụng giao nhận của vasean thì người mua phản cân nhắc cẩn việc giao tiền trước cho người bán.

Người mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

1. Mục đích và phạm vi thu thập

Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Vasean bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà vasean cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để vasean liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi  cho người tiêu dùng.

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho vasean về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

2. Phạm vi sử dụng thông tin

Vasean sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

- Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;

- Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và vasean

- Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;

- Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.

- Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Vasean

- Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Vasean có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

3. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của vasean

4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

- Công ty Cổ Phần Link Asean

- Trụ sở chính: Tầng 11, tòa nhà Vinaconex 9, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

- Email: quantrivasean@gmail.com

5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình  bằng  cách  đăng  nhập  vào  tài  khoản  và  chỉnh  sửa  thông  tin  cá  nhân  hoặc  yêu  cầu

Vasean thực hiện việc này. Khi tiếp nhận những phản hồi này, vasean sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục hoặc xóa bỏ thông tin cá nhận khách hàng.

6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Thông tin cá nhân của thành viên trên vasean được vasean cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của vasean. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, vasean sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của vasean

Ban quản lý vasean yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý vasean không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

7.  Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng

Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử vasean đến địa chỉ Công ty hoặc qua email.

Email: quantrivasean@gmail.com

Công ty có trách nhiệm thực hiện các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để xác minh các nội dung được phản ánh.

Thời gian xứ lý phản ánh liên quan đến thông tin cá nhân khách hàng là 15 ngày.

VII. Bảo vệ quyền lợi của Người tiêu dùng

Ban quản lý Sàn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý vasean không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của người mua đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của người mua đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

Người mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu bồi thường đến người bán có liên quan trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do người bán thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.

Vasean luôn đảm bảo làm trọng tài yêu cầu bồi thường cho người mua từ người bán cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong các trường hợp liên quan mâu thuẩn giao dịch gây ảnh hưởng đến lợi ích người mua.

VIII. Quản lý thông tin xấu

1. Quy định thành viên:

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho vasean về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Thành viên không sử dụng dịch vụ của vasean vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư  hại  tới  hệ  thống,  cấu  hình,  truyền  tải  thông  tin  vasean hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do vasean cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của vasean trong bản Quy chế này.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của vasean dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của vasean

2. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và giao dịch có điều kiện tại Vasean

- Hàng vi phạm bản quyền: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể vi phạm quyền tác giả, quyền thương hiệu, hoặc các quyền sở hữu trí tuệ khác của các bên thứ ba.

-  Động vật hoang dã, động vật cấm theo pháp luật hiện hành

- Đồ cổ

- Mỹ phẩm đã qua sử dụng

- Tiền giả, con dấu giả

- Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

- Tiền tệ

- Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), thuốc các loại, thuốc kích dục…

-  Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén...

- Các mặt hàng bị pháp luật cấm vận

- Súng, vũ khí và các sản phẩm có hình dạng giống vũ khí như sau:

+ Các loại đồ chơi có hình dáng giống như các loại súng 

+ Súng nén bằng hơi hoặc bằng lò-xo bắn đạn nhựa hoặc các loại đạn khác 

+ Súng bắn nước, hơi nước; súng bắn phát quang hoặc bắn gây tiếng nổ

-  Các loại đồ chơi có hình dáng giống các loại vũ khí khác 

+ Giống lựu đạn, bom, mìn. 

+ Giống kiếm, mác, lê, dao găm, cung nỏ (làm bằng các loại vật liệu kể cả gỗ, tre, giấy nén...). 

- Các loại pháo: pháo nổ, pháo hoa, pháo đập, đạn đập làm bằng thuốc pháo hoặc bằng các loạt vật liệu khác có thể gây cháy, bỏng. 

- Đồ chơi tình dục, công cụ hỗ trợ tình dục (sex toy) các loại

- Thực phẩm bị nghiêm cấm:

    + Thực phẩm thuốc: các mặt hàng được giới thiệu là có tác dụng trong chẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật; có tác dụng tránh thai, gây mê, hoặc ức chế/chấm dứt/tăng cường chức năng sinh lý tạm thời hoặc lâu dài (ví dụ: dược phẩm, thuốc giảm cân không nhãn mác xuất xứ hoặc nhãn mác sai);

    + Thực phẩm độc hại: Thực phẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị pha trộn mà không thông báo đầy đủ cho người mua trước thời điểm giao dịch;

    + Các chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng;

    + Nấm dại;

    + Bất kì mặt hàng thực phẩm nào gây hại đến sức khỏe con người;

 - Huy hiệu, huy chương, đồng phục hay những vật dụng liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội.

-  Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt

- Thiết bị phá khóa

- Vé xổ số

- Thuốc trừ sâu

- Rượu, đồ uống có cồn

- Dịch vụ:  các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, ...

- Máy chơi cờ bạc

- Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng

- Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu

- Thuốc lá, thuốc lào, dụng cụ, phụ kiện hút thuốc, tẩu lọc thuốc

- Nữ trang/nguyên liệu vàng, đá quý

- Tất cả các sản phẩm liên quan đến bản đồ

-  Chương trình/ phần mềm máy tính

Và tất cả các mặt hàng, hoặc mặt hàng có chứa thành phần:

  • Bất hợp pháp hoặc bị hạn chế mua bán theo Luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc khuyến khích hoạt động bị cấm/vi phạm pháp luật, hoặc bị bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào đánh giá là có nguy cơ về sức khỏe hoặc không đạt các chỉ tiêu về an toàn.

 

TIÊU CHUẨN VÀ NGUYÊN TẮC TỐI THIỂU VỀ SẢN PHẨM

  •  Có hạn sử dụng - tất cả các mặt hàng thực phẩm phải được dán nhãn có chứa thông tin hạn sử dụng rõ ràng. Không được bán các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn.
  • Các mặt hàng thực phẩm dễ bị hỏng/ôi thiu - Người bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ trong phần mô tả hàng hóa và đảm bảo rằng thực phẩm luôn được đóng gói hợp lý.
  • Nguyên tem/mác - tất cả các sản phẩm đăng bán cần được giữ nguyên tem/mác, bao bì, không được phép chia/chiết ra dưới bất kì hình thức nào, để đảm bảo rằng người mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng.
  • Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Ban quản lý Sàn và Biện pháp xử lý khi vi phạm quy định đăng tin

Người bán gửi thông tin về công ty, cá nhân muốn mở gian hàng trên vasean.  Sau khi được cấp tài khoản gian hàng người bán mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.

Đối với việc kiểm duyệt thông tin thành viên/ khách hàng phản ánh, công ty sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người phản ánh để xác thực thông tin.

Khi phát hiện nhưng nội dung thông tin sai phạm, thông tin về nhà hàng, dịch vụ ăn uống không đúng như mô tả, Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó và có gửi cảnh cáo đến người bán.

Vasean sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của người bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Vasean chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

Vasean giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước

IX. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Vasean cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của vasean, Vasean sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Vasean cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý vasean qua địa chỉ email  quantrivasean@gmail.com chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Vasean

Tuy nhiên, Ban quản lý vasean sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra..

Vasean xử lý kịp thời  can thiêp khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về sự ảnh hưởng của hệ thống kỹ thuật

Vasean tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử

Khi khách hàng hoặc shop trên sàn giao dịch thương mại điện tử bị ảnh hưởng lợi ích bị gây ra do lỗi kỹ thuật, Vasean tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

X. Quyền và trách nhiệm của các bên

1. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý Vasean

-  Quyền của Ban quản lý Vasean

Vasean sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà vasean nêu ra.

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Vasean không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì vasean có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

Vasean có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của vasean hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Vasean

Vasean sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Vasean  liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Vasean

Vasean có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Vasean phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Vasean trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Vasean, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Vasean giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên vasean theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Vasean. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Vasean giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng vasean và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

  •  Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Vasean

Vasean có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Vasean chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động vasean trong điều kiện và phạm vi cho phép. Vasean sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên vasean

Vasean có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về nhưng thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm Vasean sẽ có phướng án giải quyết yêu cầu người bán đền bù cho người mua, sẽ khóa tài khoàn thành viên người bán.

Vasean có nghĩa vụ:

- Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.

- Loại bỏ những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

- Yêu cầu Nhà tổ chức sự kiện các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa,dịch vụ kinh doanh có điều kiện phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó. Ban quản lý có nghĩa vụ tiếp nhận những phản ánh từ phía người dùng, khách hang mua, khách hàng bán.

Vasean chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Vasean

Vasean sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá vasean ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham Vasean

Vasean sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của vasean và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì vasean không phải chịu trách nhiệm liên đới..

Vasean xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử: sẽ lập tức khóa shop ngay sau khi phát hiện gian hàng vi phạm theo quy định của pháp luật và shop chịu trách nhiệm trước pháp luật và chịu phạt theo quy định của sàn. Đối với thành viên vi phạm sẽ lập tức khóa tài khoản thành viên.

Vasean tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử

Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Vasean  cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

2. Quyền và trách nhiệm của Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán

- Quyền của Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán

Sau khi tạo tài khoản hoặc ký hợp đồng vể quảng cáo đăng tin thì Nhà cung cấp/ Người bán sẽ được cấp một tài khoản để cập nhật thông tin giới thiệu về công ty, ngành nghễ hoặc lĩnh vực đang hoạt động kinh doanh trên vasean

Nhà cung cấp/ Người bán sẽ được hỗ trợ đào tạo những kỹ năng cần thiết để quản tài khoản hoặc tin đăng trên Vasean qua tổng đài hỗ trợ hoặc email đến bộ phận chăm sóc, tư vấn của vasean nếu được yêu cầu hỗ trợ

Nhà cung cấp/ Người bán được quyền đăng tin rao vặt, đăng bán sản phẩm/ dịch vụ hoặc đặt banner quảng cáo trên vasean và hưởng các chính sách ưu đãi do ban quản lý vasean đề ra trong quá trình hoạt động.

  •  Trách nhiệm Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán

Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán phải cung cấp đầy đủ thông tin như tên công ty, số ĐKKD, ngành nghề lĩnh vực hoạt động, website (nếu có),… cho ban quản lý vasean

Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán có trách nhiệm cung cấp cho vasean  bản sao giấy đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán là chủ sở hữu một thương hiệu sản phẩm/dịch vụ hoặc đại lý ủy quyền của một nhãn hàng thì Nhà cung cấp hoặc Người bán có trách nhiệm cung cấp một (01) bản photo có công chứng giấy đăng ký thương hiệu hoặc giấy Ủy quyền phân phối của nhãn hàng đó.

Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán phải cam kết các thông tin, giấy tờ cung cấp là chính xác và phải là bản gốc hoặc bản sao y có công chứng của chính quyền địa phương.

Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán có trách nhiệm niêm yết chính xác thông tin về hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ, giá cả, chính sách hỗ trợ (nếu có)….một cách cụ thể, rõ ràng

Phối hợp với vasean giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa thành viên với Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán về những khiếu nại trong quá trình trao đổi, mua bán diễn ra qua vasean. Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán có nghĩa vụ phải bồi thường những thiết hại của thành viên khi lỗi được xác định thuộc về Đối tác / Nhà cung cấp/ Người bán

 Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

3. Quyền và trách nhiệm của thành viên người mua/người mua

- Quyền của thành viên người mua/ người mua  trên Vasean

Khi đăng ký trở thành thành viên của Vasean ,thành viên sẽ được mua hàng hóa bán tại Vasean

Đối với thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Vasean và đăng bán sản phẩm của mình trên Vasean

Thành viên sẽ được nhân viên của Vasean hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Vasean

Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Vasean trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email: quantrivasean@gmail.com đến cho Vasean

  • Trách nhiệm thành viên người mua/người mua trên Vasean

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho vasean về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho vasean và những thông tin đang tải lên vasean là chính xác.

Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên vasean

Thành viên người bán, người mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hỗ trợ vasean trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và người bán diễn ra qua Sàn.

Thành viên người bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán.

Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của vasean vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của vasean hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do vasean cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của vasean trong quy định này.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của vasean dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Vasean

XI.  Điều khoản áp dụng

Quy chế của Sàn giao dịch điện tử vasean chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Khi có thay đổi về một trong các nội dung tại quy chế này , Vasean  thông báo cho tất cả các đối tượng sử dụng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử ít nhất 5 ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó.

Thành viên tham gia vasean có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.

XII.  Điều khoản cam kết

Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng vasean làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của  khách hàng xin vui lòng liên hệ  với  vasean theo thông tin dưới đây để được  giải đáp:

Hỗ trợ khách hàng Mail: quantrivasean@gmail.com

Sàn/ứng dụng giao dịch thương mại điện tử Vasean

Địa chỉ: Tầng 11, tòa nhà Vinaconex 9, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ĐẠI DIỆN CÔNG TY

                                                                                                                      Giám đốc